Home | DigiShot | Finger Dance | DigiBook | Watercolor Portfolio | Money Goes BZ | Resumé | Bout' Me

Phuket-Krabi-Singapore (April 6-14,2008)

นึกว่าจะไม่ได้มาซะแล้วนะเนี่ย เพราะว่าเกือบโดนให้ไปคูเวตเรื่องงาน แต่ไปๆมาๆ ก็ไม่ต้องไป ก็ดีไปอย่าง จริงๆพวกเรากะว่าจะไปอินเดียกันนะเนี่ย แต่เพราะไอ้คูเวตที่หลอนอยู่นี่มันทำให้พวกเราผิดแผนกันหมดเลย อาร์มกับเชอร์รี่ซื้อตั๋วเครื่องบิน หาดใหญ่-กทม-หาดใหญ่ไว้เรียบร้อยแล้ว คือยังงัยถ้าไม่ได้ไปอินเดีย ก็ต้องทำทริปไปไหนสักที่ ไม่งั้นมันต้องมาอยู่บ้านผมสองอาทิตย์เต็มๆ ช่วงสงกรานต์คงเบื่อแย่

ผมทะเลาะกับพี่สาวหลายรอบเรื่องไปคูเวต เพราะพี่ผมคิดว่าผมไม่อยากไป จริงๆมันก็ไม่อยากไปหรอก แต่ว่าที่ยุ่งยากกว่านั้นก็เรื่องทริปที่วางแผนกันแต่แรก แล้วผมทำพังอดไปอินเดียกันหมด ผมคนเดียวไม่เท่าไรหรอก แต่ว่ามันมีเพื่อนๆอีก แล้วผมยังจะมาเบี้ยวทริปนี้ที่จะไปภูเก็ตกับสิงคโปร์อีกก็คงรู้สึกแย่น่าดูเหมือนกัน แต่ในที่สุดแล้วก็ยังโชคดีที่ไม่ต้องไปคูเวตแล้ว ทำให้ทริปนี้ไม่เป็นหมันไปอีก เห้อโล่งอก ทริปนี้เลยหายไปสามคน พี่แนน น้องแก้ว เจ๊กบ และพี่เล็ก ก็เลยไม่ได้มากับพวกเราด้วย ทริปนี้เลยมีแค่ อาร์ม เชอร์รี่ ลูกลิงแล้วก็ผม 4 คนเท่านั้นเอง

Day 1 ( 6 APR 2008) BKK-Phuket-Krabi

วันแรกของการเดินทาง ตื่นตั้งแต่ตีห้านิดๆ มารีบอาบน้ำ เพราะเครื่องเราออกเช้า บินโดยแอร์เอเชีย ก่อนไปก็แวะกินร้านอาหารที่ airport ก่อน ช่วงบินไปภูเก็ตก็มีหลุมอากาศให้ตกใจเล่นนิดหน่อย มือเปียกเลย.. คือเหงื่อมันออกมือน่ะ ทริปนี้เราให้น้องนุชสุดสวย เช่ารถจากกระบี่ขับมารับพวกเราถึงที่สนามบินภูเก็ตเลย เพราะคืนนี้เรากะว่าจะไปนอนกันที่ไร่เลย์กระบี่เลย ตอนแรกว่าจะนั่งรถเมล์กันไป แต่คิดไปคิดมาเช่ารถดีกว่า มากันตั้งสี่คน แล้วถ้ามีรถก็แวะเที่ยวพังงานิดๆหน่อยๆก็ยังได้

นุชนั่งรอพวกเราอยู่แล้วตอนลงเครื่องแต่น้องนุชสุดเซ็กซี่ดันเช่ารถฮอนด้าแจ๊ส มา นั่งอัดกันเป็นปลากระป๋องเลย เป้พวกเราก็โคตะระใหญ่เลยเต็มหลังรถ ขับแล้วมองไม่เห็นหลัง.. ยังงๆอยู่ว่านั่งกันมาได้งัยเนี่ย รถเล็กนิดเดียวเอง แต่ก็ดีประหยัดดีเหมือนกันเนอะ

เรามาแวะกินข้าวกลางวันกันที่ร้านอาหารตรงอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา แล้วก็ดูว่ามีอะไรเที่ยวมั้ย จริงๆพังงามีอะไรให้เที่ยวเยอะมากแต่ต้องนั่งเรือออกไปถึงจะสวย ตอนนั้นพวกเราไม่อยากไปกันเพราะแดดร้อนมาก ไปถึงพังงาเที่ยงพอดี เลยไม่เอาดีกว่าเดี๋ยวเราก็ต้องไปเที่ยวเกาะที่กระบี่กันพรุ่งนี้เลยกินข้าวกันอย่างเดียวแล้วก็ขับรถต่อไปกระบี่เลย

มาถึงกระบี่ก็แวะซื้อผลไม้ไว้กินกัน พวกมะม่วง แตงโม กล้วยหอม คืนนี้เราจะนอนกันที่ไร่เลย์ จริงๆไร่เลย์นี่ไม่ใช่เกาะนะแต่ต้องนั้งเรือไปเพราะมันเป็นส่วนที่รถเข้าไปไม่ถึงต้องนั่งเรืออ้อมไป ประมาณ 10 นาทีก็ถึง ไร่เลย์นี่ไม่ค่อยจะมีคนไทยมาเที่ยวเห็นมีแต่ฝรั่งทั้งนั้นเลย อาร์มบอกว่าไร่เลย์เป็นติดอันดับโลกในเรื่องของการปีนเขา ใครปีนเขาไม่ว่าจะเป็นชาติไหนต้องมาปีนที่นี่ถึงได้ชื่อว่าสุดยอด วันแรกที่มาถึงก็เข้าที่พักเลยแล้วก็รีบนอนแต่หัววันเพราะว่าลูกลิงไม่สบายตัวร้อนไอค่อกแค็ก พวกเราพักกันที่อันยาวี ไร่เลย์ รีสอร์ท เป็นห้องพัดลม ราคา 1,200 บาทต่อห้องรวมอาหารเช้า จริงๆห้องที่เราพักเป็นห้องพัดลม แต่มีแอร์นะแต่เปิดไม่ได้เพราะเค้าไม่ให้รีโมทมา

ก็เป็นโชคดีของพวกเราอีกนิดนึงคือแม่บ้านที่มาทำความสะอาดห้องให้ผม ดันลืมรีโมทแอร์ไว้ ฮ่าๆๆเสร็จโจรเลย พวกเราเลยได้นอนห้องแอร์ในราคาห้องพัดลมประหยัดไปโขเลย เพราะถ้าเป็นห้องแอร์เค้าคิดห้องละ 2,000 บาทแน่ะ

นั่งเรือไปไร่เลย์กัน แค่สิบนาทีก็ถึงแล้วครับ

วันแรกไม่ได้ทำไร เดินเล่น ถ่ายรูปนิดๆหน่อยๆ

นี่ก็คนปีนเขากัน ซึ่งเดี๋ยวพวกเราก็จะมาปีนกันพรุ่งนี้ล่ะ

เดินเล่นชมทะเลเรื่อยเปื่อยจบวันพอดี