Home | DigiShot | Finger Dance | DigiBook | Watercolor Portfolio | Money Goes BZ | Resumé | Bout' Me

Day 10: December 30, 2008 Tue (Brugge - Koln)

ตื่นกันตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ หลังจากที่มีประสบการณ์เรื่องเดินไปวันก่อน เรารีบออกจากโรงแรมกันแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องวิ่งกันขี้แตกขี้แตน ก้าวเท้าออกจากโรงแรม หกโมงตรงเป๊ะ เดินไปถึงสถานีรถไฟแบบสบายๆ หกโมงครึ่ง ซื้อตั๋วแล้วไปนั่งรอรถไฟ วันนี้มีเวลาเหลือเยอะ เลยแวะซื้อขนมปังกับกาแฟ ลูกลิงบอกให้ผมซื้อซุปให้กินด้วย แต่ผมสั่งขนมปังของทุกคนเสร็จ ก็ลืมซุปของลูกลิง ลูกลิงก็เลยบ่นเป็นหมีกินผึ้งทั้งวันเลย เราซื้อตั๋วรถไฟไป Brussel เที่ยว 06:58 น แล้วต้องไปต่อรถไฟที่ Brussel เพื่อไปเยอรมัน เที่ยว 8:25 น ซึ่งมิเชลได้ซื้อตั๋วเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว

ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีอะไรให้หวาดเสียวซะแล้ว ปรากฎว่ารถไฟขบวนที่เราขึ้นจาก Brugge เนี่ย ดัน Delay ไป 20 นาที เราไปถึง Brussels ประมาณแปดโมงสิบห้านาที ซึ่งอีกไม่ถึงสิบนาที รถไฟที่จะไปเยอรมันก็จะออกแล้ว อย่างที่บอก สถานีรถไฟ Brussel Zuid นี่ใหญ่มาก ต้องวิ่งไปอีกอาคารนึง งานนี้เล่นเอาพวกเราเกือบแย่ ลงจากรถไฟก็วิ่งเร็วที่สุดพร้อมกระเป๋าใบใหญ่คนละใบ ผมวิ่งนำหน้า ปรากฎว่าเจ๊น้อยกับพี่แตนวิ่งตามไม่ทัน ผมต้องวิ่งกลับไปช่วยหิ้วกระเป๋า ตอนนั้นทุลักทุเลมา เพราะผมก็สะพายเป้ใบใหญ่อยู่บนหลัง มือขวาหิ้วกระเป๋าเดินทางเจ๊น้อย มือซ้ายหิ้วกระเป๋าเดินทางของพี่แตน วิ่งไปได้ประมาณ 20 เมตร โอย ไม่ไหวเว้ย จะเป็นลม ไม่ไหวจริงๆหายใจไม่ทัน พี่แตนหน้ามืดเกือบล้ม เจ๊น้อยก็หายใจไม่ทัน ลูกลิงก็เหนื่อยจุก โชคดีที่เราเคยมาสถานีนี้แล้ว ทำให้เราวิ่งแบบรู้จุดหมายว่าต้องไปที่ไหน มิเชล sms มาบอกว่ารายละเอียดรถไฟจะออกจาก Platform 4 Wagon 25 ขบวน 9604 ไหน แล้วเราก็วิงไปจนถึง มีเสียงปิ๊ปๆ เตือนว่ารถไฟกำลังจะปิดประตู มิเชลเห็นท่าไม่ได้เลยลงมายืนขวางประตูรถไฟไม่ให้มันปิด พวกเราวิ่งเข้ารถไฟทันเวลาพอดี พี่แตนวิ่งเข้ามาเป็นคนสุดท้ายรถไฟประตูรถไฟก็ปิดแทบจะหนีบก้น ... เห้อ สุดยอดเลยครับ ขึ้นมาหอบแห่กๆบนรถ ไม่มีใครพูดกับใครเลย เพราะมัวแต่ยืนหายใจกัน

รถไฟวิ่งแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึง Koln ออกมาจากสถานี ก้อเจอ Dome (Cathedral) เลย ใหญ่มากๆ พวกเราจ้าง Taxi คันใหญ่เพื่อไปโรงแรม Ambassador ที่มิเชลจองและจ่ายเงินไว้แล้ว ที่นี่เดินทางกันโดยใช้ รถ Tram ตั๋ววันสำหรับห้าคน 9.5 ยูโร พวกเรา Check In กันเสร็จก็ออกไปหาร้านอาหารไทยกินกันเช่นเคย (อารายฟระ อาหารไทยอีกแล้วหรือนี่ เซ็งเป็ด) เห็นในแผนที่ว่ามีร้านอาหารไทยอยู่ใกล้ๆโรงแรมชื่อ Thai Haus พอไปถึงดันปิดอีก แต่เจอเจ้าของร้านพอดี เค้าบอกว่าเปิดค่ำๆ ให้เดินไปกินอีกร้านนึงตรงแถวๆนั้นล่ะชื่อร้าน “รักเธอ” ร้านนี้สุดยอดมากไม่แพง เป็นอาหารตามสั่งจานเดียว ผมได้กินผัดกระเพราเนื้อของไทยแท้ๆ เจ้าของเป็นคนไทยไปอยู่นั่นหลายปีแล้ว จากนั้นที่ร้านอาหารไทยนั่นก็บอกมีถนนคนเดินอยู่ใกล้ๆ ให้น้องชายเค้าเดินมาส่งเรา เราก็เลยเดินเล่นกันที่นั่นจนค่ำ ได้กินไส้กรอกเยอรมันข้างทางด้วย อร่อยดี ขากลับเราก็เรียกแท๊กซี่กลับนั่งกัน 9.1 ยูโร บวกอีก 4.7 ยูโร ถ้านั่งเกินสี่คน มื้อเย็นก็ออกมากินอาหารจีนกันอีก เห้อ มานี่ยังไม่ได้ลองอาหารเยอรมันแท้ๆเลย ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะมิเชลชอบกินอาหารไทยมาก เราเลยอยู่ในวังวนของอาหารไทยอาหารจีน อาหารไทยแล้วก็อาหารจีน นี่ถ้าไม่เกรงใจเจ๊น้อยผมก็จะพูดกับมิเชลแล้ว แต่กลัวเจ๊น้อยมันด่าเอา..

ลูกลิงขอถ่ายกับพนักงานโรงแรม แอมบาสเดอร์

รถไฟที่ Koln ก็เป็นอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ วิ่งบนรางบนถนนเลย

นี่งัย ร้านรักเธอ จานนี้เจ๊น้อยเห็นแล้วถึงกับกลั้นน้ำลายไม่อยู่ อิอิ จะหก..จะหกแย้ว...

บรรยากาศทั่วไป

มีร้าน Habitat ด้วย

ร้านขนมแบบนี้มีให้เห็นเต็มไปหมด

นี่ล่ะครับ ถนนคนเดิน Shilder Gasse

เดินกันเข้าไป....

เดิน เดิน เดิน มีแต่ร้าน shopping

นี่ครับ สุดยอดเลย จิตรกรรมบนพื้นถนน สวยมากอยู่หน้า Doom เลย แต่ไม่เห็นคนวาดนะไปไหนแล้วไม่รู้

ที่นี่เค้าใช้รถ Benz เป็นรถแท๊กซี่กัน

ร้านขนมปัง ทั้งร้านมีแต่ขนมปัง ทั้งยาวทั้งใหญ่

นี่ก็ ใส้กรอกเยอรมันแท้ๆ ข้างถนนเลย

ห้องพักที่โรงแรมของเรา ตอนแรกได้นอนห้องทางซ้ายปรากฎว่าชักโครกแล้วไม่โครก เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นห้องทางขวาเล็กกว่านิดนึง