Home | DigiShot | Finger Dance | DigiBook | Watercolor Portfolio | Money Goes BZ | Resumé | Bout' Me

Day 8: December 28, 2008 Sun (Paris - Brussels)

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ปารีสแล้ว อากาศหนาวมากๆ 2 องศาเอง จริงๆเมืองปารีสก็สวยดี แต่ออกไปแนวเมืองท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเดินกันเต็มเมือง ยิ่งตอนหัวค่ำที่ถนนชองอิลิเซ่ คนออกมาเดิน Shopping กันเยอะมากๆ เหมือนฮ่องกงเลย นุ้ยบอกว่าวันนี้เพื่อนที่อยู่ในปารีสชื่อตู่ จะมาหาที่โรงแรม เราเลยขอให้เค้าเป็นไกด์พาเราเที่ยวในวันนี้เลย เช้านี้เราเลยต้อง Check Out โรงแรมเลย ก่อนที่พวกเราจะออกไปเที่ยวกัน แล้วฝากกระเป๋าเอาไว้

ตู่กำลังทำหน้าที่ไกด์อย่างขะมักเขม่น

ช่วงเช้าตู่พาพวกเรามาที่ Opera House เป็นโรงละครของฝรั่งเศส เข้าไม่ได้อีก ดันปิดวันอาทิตย์ ได้แต่ถ่ายรูปด้านนอกจากนั้นก็นั่งรถไป Moulin Rough เหมือนในหนังเรื่องมูแลง รู๊ด เลย เป็นโรงละครอีกเช่นกัน ถนนหน้ามูแลงรู๊ดนี่ เต็มไปด้วยร้าน Sex Shop แต่พวกเราไม่ได้แวะหรอก เพราะคิดว่ามันคงมีแต่กระเจี้ยวเต็มร้านอีกเช่นเคย อิอิ พวกเราเดินผ่านหน้า โรงแรมริตซ์ ที่เจ้าหญิงไดอาน่า กับโดดี้ มาพักก่อนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ ข้างหน้าโรงแรม มีรถโรสรอยด์ จอดอยู่ด้วยแฮะ

ถ่ายหน้าโรงละคร Opera

อ้าว ไหนว่าหลับตาเดินได้งัย..ตู่ ไหง๋ยังต้องเปิดไกด์บุ๊ค อิอิ

โรงแรมนี้งัย ที่เจ้าหญิงไดอาน่า กับโดดี้ มาพักก่อนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์

เดิน เดิน เดิน รูปขวาเป็นจักรยานหยอดเหรียญมีให้เช่าขี่ด้วย

ป้ายรถ Metro และ ภายในรถ Metro

ห้องน้ำสาธารณะ แบบกดปุ่ม

นี่กดปุ่มนี้แล้วประตูจะเปิด อึได้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน

เห็นมั้ยว่าเซ็กซ์ช็อป เยอะจริงๆเลยสามร้านติดๆ เยอะเหมือนร้านขายปลาเค็มที่หนองมนบ้านเราเลย

ข้างหน้า มูแลงรู๊ด อันเลื่องชื่อ

ภายในมูแลงรู๊ด มีรองเท้ากับจับปิ้งโชว์ด้วยนะ

เพดานในมูแลงรู๊ด เพนท์สีสวยเลย

ป้ายในมูแลงรู๊ด แปลว่าไรก็ไม่รู้เฟ้ย

ร้านขายเครป ขนม ระหว่างทาง ทาสีสวยดี

แล้วก็แวะกินเบียร์กัน ธ่อ ไฮน์นาเก้น เหมือนๆ เมืองไทยนั่นล่ะ

ร้านขายขนม และของทีระลึก

จากนั้นตู่พาพวกเราไปนั่งกระเช้า (คล้ายๆกระเช้าขึ้นดอยสุเทพ) เพื่อขึ้นไปชมวิวเมืองปารีส ใช้บัตรรถ Metro ที่เรามีอยู่ขึ้นได้เลย ไม่ต้องเสียค่าตั๋วอีก ผมแวะซือ้ Magnet จากที่นี่มาสี่อัน (14.50 ยูโร ประมาณ 7 ร้อยกว่าบาท แพงเจงๆ) ตอนขากลับลงมาจากชมวิว เห็นคนเล่นกลบนถนน ผมยื่นกล้องจะเข้าไปถ่าย เค้ารีบยกมือห้ามแล้วทำท่าจะชกผมเลย โหดมาก อารายวะ ตูไม่ได้จะถ่ายเมิงซะหน่อย แค่จะถ่ายกะละมังที่เมิงเอามาวางเล่นกล เห็นว่าสีมันสวยดี เอิ้กๆ ผมเลยขอโทษเค้าแล้วก้อรีบเดินจากมา หวิดดวนมวยกันแย้ววว.. เกือบหันไปบอกมันว่า กลตูเจ๋งกว่ากลที่เมิงเล่นอยู่นั่นซะอีก.. อิอิ

ตู่บอกผมว่าคนไทยที่มาทำงานกันที่นี่ ได้ประมาณ พันกว่ายูโร แต่ถ้าเป็นแม่บ้านได้แค่หกร้อยยูโร ซึ่งค่าเช่า Apartment ที่นี่ก็ปาเข้าไปประมาณเดือนละสี่ร้อยกว่ายูโรแล้ว อยู่นี่มีแต่จนลงจนลง ตู่บอกว่าจะกลับเมืองไทยปีหน้าแล้ว พวกเรากลับมาฝากท้องที่ร้านอาหารจีนร้านเดิมที่เราเคยฟาดกันมื้อละหมื่นเมื่อตอนวันมา และมื้อนี้ก็อีกเช่นเคยหมดไป สองร้อยกว่ายูโร หมื่นกว่าบาทอีกแล้วครับท่านผู้ชม..แต่วันนี้กินข้าวผัดอร่อยดีไม่เลี่ยน หลังจากกินเสร็จก็กลับโรงแรมไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้เพื่อไปสถานีรถไฟเพื่อกลับไปเบลเยี่ยม

นี่งัยครับ กระเช้าขึ้นดอย

มีคนมาแต่งตัวเป็นอะไรก็ไม่รู้ ไม่รู้จัก แต่สวยดี ทาหน้าซะขาวเชียว

เจอกลุ่มนักเรียนไทยที่มาเรียนด้วย เจ๊น้อยเห็นใครหน้าเหมือนคนไทย แกจะทักหมด เลยเจอคนไทยในระหว่างทริปของเราเยอะเลย

ขึ้นกระเช้ามาก็จะมีลานใหญ่ๆ ให้ชมวิวเมืองปารีสแบบนี้ล่ะ

นี่เป็นตั๋วรถ Metro แบบสามวันของผมเองครับ

ร้านค้าตรงข้างหน้าทางขึ้นกรเช้า ขายของเยอะแยะ

Metro Metro Metro

มีทหารเดินตรวจใน Metro เยอะ เพราะก่อนหน้าที่เรามามีขู่วางระเบิดกลางกรุงปารีสเลย

ตู่พาพวกเรามาส่งจนถึงสถานี Gare De Nord คือสถานีที่เรามานั่นล่ะ เป็นสถานีที่มีรถไฟออกนอกฝรั่งเศส พวกเรานั่ง Speed Train ของ Thalys ( ดูรายละเอียดได้ที่ www.thalys.com) พวกเรากลับมาถึง Brugge ด้วยความเหนื่อยล้า พี่แตนเสนอให้นั่งรถแท๊กซี่กลับโรงแรมเหอะ เดินไม่ไหวแล้วเดี๋ยวพี่ออกค่ารถเอง .. สงสัยพี่แตนคงเมื่อยมากเจงๆ พรุ่งนี้มิเชลบอกว่าจะพาไปเที่ยวเมือง Diant ให้เรานั่งรถไฟกลับไปที่ Brussels ตอนเที่ยงๆ... วันนี้หลับสนิทเลย..

หน้าสถานี Gare De Lyon ที่เราจะนั่งรถไฟกลับ Brussels ที่เห็นคนต่อแถวเยอะๆนั่น เค้าต่อแถวรอ Taxi ครับ